on Fri Aug 14, 2015 11:34 am

leanhtu1239x
Thành viên

Thành viên
Bài viết Bài viết : 335
Point Point : 1005
Được cảm ơn Được cảm ơn : 0
Ngày tham gia Ngày tham gia : 05/06/2015
Tiêu đề: Lợi ích của việc tập thể thao với giấc ngủ

Lợi ích của việc tập thể thao với giấc ngủ
 
 
 
 
 
 Với những người muốn có giấc ngủ ngon và luôn khoẻ mạnh, các bạn đừng quên việc tập luyện thể thao đều đặn và thường xuyên . Thực tế chỉ cần bỏ ra 20-30 phút mỗi ngày tập luyện thể dục thể thao (TDTT) sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ hoàn hảo.
 
Tất cả chúng ta đều biết sự nghỉ ngơi của một đêm ngủ ngon giấc cho ta cảm giác sảng khoái vào ngày hôm sau. Sự nghỉ ngơi hợp lý và giấc ngủ có chất lượng cũng có thể cải thiện và đẩy mạnh hiệu suất thể thao, giúp bạn thêm khỏe mạnh.
 
 
Lợi ích của tập thể thao với giấc ngủ
 
Nghiên cứu mới nhất của Mỹ cho thấy việc kiên trì luyện tập TDTT rất có lợi cho việc cải thiện tình trạng giấc ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ của con người, GS. William Roberts cho biết: “Giấc ngủ ngon là một phần cơ bản của cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng giấc ngủ sẽ giúp cho cơ thể và trạng thái tinh thần được cải thiện”. Thông qua vận động TDTT, không những có thể điều trị mất ngủ mà còn có thể tránh được một cách hữu hiệu các tác dụng phụ do điêu trị bằng thuốc tân dược gây ra.
 
[You must be registered and logged in to see this image.]
Nếu bạn là người thích vận động, bạn có thể tham gia vào các lớp tập Aerobic ngoài trời vào các buổi tối để giúp giảm thiểu tình trạng mất ngủ về đêm. Nếu có sự tập luyện thường xuyên, bạn có thể thấy mình ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và nhiều hơn. Đối với những người quá bận rộn với công việc, việc tập luyện TDTT vào các buổi sáng sớm từ 20-30 phút sẽ có ích hơn rất nhiều so với việc ngủ thêm từng đó thời gian. Mỗi buổi chiều, thay vì ngồi uống trà, cà phê theo thói quen gây nguyên nhân mất ngủ thì bạn có thể đi bộ, chạy bộ hay đạp xe sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm.
 
 
Những thói quen tốt cho giấc ngủ
 
 
Chu kỳ ngủ-thức của con người chúng ta được quy định bởi một đồng hồ sinh học trong não, nó luôn cân bằng thời gian ngủ và thức của cơ thể con người. Việc thường xuyên thức dậy vào một thời điểm cố định vào buổi sáng sẽ làm tăng cường thêm chức năng sinh học và có thể giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm. Chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối. Điều này không chỉ có lợi cho việc trao đổi chất của cơ thể mà còn giúp bạn có được giấc ngủ yên tĩnh và sâu giấc hơn. Uống đồ uống có chứa chất caffeine vào buổi tối cũng là nguyên nhân gây cản trở đến giấc ngủ của bạn, nó giúp bạn tỉnh táo, khó tập trung vào giấc ngủ.
 
 
Một chiếc giường ngủ ấm áp, sạch sẽ với những chiếc gối mềm mại và thấp, một tấm nệm có độ cứng vừa phải… sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc. Phòng ngủ cũng nên thông thoáng, yên tĩnh và có nhiệt độ phù hợp với khí trời để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.
 
 
Ngoài ra, việc tập luyện TDTT thường xuyên sẽ có tác dụng to lớn đến giấc ngủ ngon và sâu, chua mat ngu thần kì. Tuy nhiên, việc tập TDTT không thường xuyên hoặc tập ngay trước lúc đi ngủ lại làm cho việc đi vào giấc ngủ của bạn khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn nên kết thúc việc tập luyện TDTT ít nhất  3 giờ đồng hồ trước lúc đi ngủ. Nếu tập TDTT vào buổi chiều thì thời gian khoảng 5-6h chiều là tốt nhất để bạn đảm bảo có được giấc ngủ hoàn hảo.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Có thể bạn quan tâm:
Tổng hợp các bài thuốc chữa viêm họng hiệu quả
Tổng hợp các cách chữa bệnh viêm amidan hiệu quả



Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết