on Mon Oct 12, 2015 3:05 pm

lethu1239x
Thành viên

Thành viên
Bài viết Bài viết : 96
Point Point : 288
Được cảm ơn Được cảm ơn : 0
Ngày tham gia Ngày tham gia : 31/03/2015
Tiêu đề: Cách chữa bệnh mất ngủ từ củ gừng

Cách chữa bệnh mất ngủ từ củ gừng
 
 
 
Ngày nay, không những người có tuổi mà những người trẻ cũng hay mắc chứng bệnh mất ngủ . Mất ngủ không những làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn gây tổn hại đến sức khỏe không nhỏ. Hơn nữa, việc điều trị bệnh mất ngủ lại không hề đơn giản, nhiều người uống đủ thuốc Đông - Tây y mà vẫn không ngủ được.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Chúng tôi xin giới thiệu một bài thuốc chữa mất ngủ rất đơn giản, dễ làm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ trong việc chữa trị chứng bệnh mất ngủ. Nếu có điều kiện, người bệnh nên áp dụng thêm một số biện pháp phụ trợ như ngồi thiền, ngâm chân trước khi đi ngủ, chắc chắn sẽ đem lại cho quý vị những giấc ngủ ngon.
 
 
1. Bài thuốc chữa mất ngủ từ củ gừng

- Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.
 
- Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml.
 
Cách nấu: Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 600ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.
 
Thời gian uống: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.
 
Lưu ý:
 
Ngày nào uống thì chế biến ngày ấy cho tươi mới là tốt nhất. Không cứ người mất ngủ mới uống được, người bình thường muốn ngủ ngon đều có thể uống.
 
Thời gian đầu khi mất ngủ trầm trọng, có thể uống khoảng 1 lít nước đường gừng. Sau 1 thời gian khi bệnh đã chuyển, có thể giảm xuống uống 500ml rồi dần dần duy trì cách ngày uống 1 lần 500ml.
 
2. Những biện pháp bổ trợ cho bài thuoc tri benh mat ngu

- Ngày ngồi thiền khoảng 1h.
 
- Trước khi đi ngủ ngâm chân bằng nước gừng nóng, hoặc nước muối nóng.
 
 
Mẹo giúp bạn ngủ ngay sau 1 phút
 
Tác hại của việc ngủ không đủ giấc, mất ngủ thật đáng sợ. Và bạn đang cố gắng để giúp mình có thể ngủ nhanh, ngủ sâu hơn thì hãy làm theo cách sau:
 
Theo Daily Mail, tiến sĩ Andrew Weil vừa đưa ra kỹ thuật thở 4-7-8, đây được coi là một liều thuốc an thần giúp giảm căng thẳng, có thể ngủ sâu trong 60 giây mà không cần dùng thuốc.
 
Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, không tiêu tốn thời gian của bạn mà hiệu quả thì thật tuyệt, tất cả mọi người đều có thể áp dụng.
 
Phương pháp này sẽ giúp bạn tăng lượng oxy đến phổi, giúp hệ thần kinh thư giãn, tăng khả năng giữ bình tĩnh và giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.
 
Các bước thực hiện:
 
- Thở ra hoàn toàn (bằng miệng)
 
- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.
 
- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.
 
- Thở ra hoàn toàn bằng miệng và nhẩm đếm 1-8.
 
- Tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra theo quy trình trên.
 
Bạn nên thực hiện cách hít thở 4-7-8 này 2 lần mỗi tối trước khi đi ngủ trong vòng từ 6-8 tuần, khi bạn đã thành thục và cơ thể quen với cách thức thả lỏng này bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ chỉ sau 1 phút.
 
Lưu ý: Khi thực hiện hoạt động hít thở 4-7-8 này bạn chỉ được thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi, giữ nguyên vị trí lưỡi và tuân thủ đúng nguyên tắc nín thở.
 
       
 
 
 
 
 
Có thể bạn quan tâm:
 
Một số lưu ý về cách chữa bệnh viêm gan b mãn tính?



Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết