on Wed Oct 07, 2015 11:29 am

lethu1239x
Thành viên

Thành viên
Bài viết Bài viết : 96
Point Point : 288
Được cảm ơn Được cảm ơn : 0
Ngày tham gia Ngày tham gia : 31/03/2015
Tiêu đề: Nguyên nhân và giải pháp chữa bệnh mất ngủ

Nguyên nhân và giải pháp chữa bệnh mất ngủ
 
 
 
 
Từ xa xưa các cụ ta vẫn có câu: Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn không ngủ mất tiền thêm lo. Quả thực giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Hầu như ai cũng có những lúc trằn trọc mãi mà không ngủ được. Tuy nhiên nếu tình trạng đó kéo dài quá 3 lần 1 tuần và liên tục trong vòng 1 tháng thì đó mới là dấu hiệu của bệnh lý. Vậy đâu là nguyên nhân gây bệnh mất ngủ?

Nguyên nhân gây mất ngủ

 
–  Do gặp phải một biến cố trong cuộc sống. Biến cố đó ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng, cảm xúc của mỗi người.
 
–  Thói quen sinh hoạt không điều độ cũng là nguyên nhân của benh mat ngu . Thời gian ngủ và thời gian thức không hợp lý. Có thể buổi trưa ngủ quá nhiều, buổi tối không ngủ được. Hoặc cũng có thể do đi ngủ quá muộn, đã quá giấc.
 
–  Do lạm dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá
 
–  Do nguyên nhân bệnh lý: tiền sử có các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa,… Đau nhức, hoặc khó chịu trong khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng, ngủ không sâu.
 
–  Do tác động từ môi trường bên ngoài: do phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, do tiếng ồn quá lớn, phòng ngủ quá sáng.

 
Điều trị bệnh mất ngủ không dùng thuốc

 
Thuốc là sự lựa chọn cuối cùng đối với bệnh mất ngủ. Trước khi sử dụng thuốc chữa mất ngủ , người bệnh có thể thử một số biện pháp như:

Những việc không nên làm:

–  Không cố cưỡng lại cảm giác buồn ngủ. Khi buồn ngủ nên đi ngủ ngay.
 
–  Không nên ăn tối quá muộn (ăn tối sau 8 giờ). Ăn tối muộn khiến dạ dày phải hoạt động và làm việc, ảnh hưởng tới việc tiết hormon gây buồn ngủ.
 
–  Bữa tối không nên ăn nhiều dầu mỡ, dẫn tới khó tiêu, đầy bụng sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ.
 
–  Không lạm dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia vì những chất này là nguyên nhân khiến thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.
 
–  Trước khi ngủ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.
 
–  Hạn chế xem các bộ phim quá hấp dẫn, đọc những câu chuyện quá nhiều cảm xúc gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.

Những việc nên làm

–  Đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Thực hiện thói quen đó một cách đều đặn là cách chữa mất ngủ đơn giản và dễ dàng nhất.
 
–  Chú ý đến phòng ngủ: phòng ngủ có nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hợp lý, yên tĩnh để tránh bị thức giấc trong khi ngủ.
 
–  Nên tắm bằng nước ấm, ngâm chân bằng nước ấm 30 phút trước khi ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.
 
–  Ngoài ra nên làm chủ cảm xúc của mình, điều này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ.
 
Trên đây là một trong những phương pháp điều trị chữa bệnh mất ngủ không sử dụng thuốc. Bệnh nhân nên có sự kiên trì, vì để lấy lại giấc ngủ phải có một quá trình, bệnh nhân cần kiên trì. Nếu bệnh nhân đã áp dụng những biện pháp trên một cách kiên trì mà không có hiệu quả khi đó cần có sự can thiệp của bác sĩ. Một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn là xoa bóp bấm huyệt.
 
 
 
Có thể bạn quan tâm:
 

Những cách dieu tri viem gan b không phải ai cũng biết



Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết